Chính sách giao hàng và vận chuyển thường bao gồm các phần chính sau:
- Phạm Vi Giao Hàng:
- Khu vực giao hàng: Các địa phương hoặc quốc gia mà cửa hàng cung cấp dịch vụ giao hàng.
- Các khu vực không giao hàng: Những khu vực mà cửa hàng không thể hoặc không cung cấp dịch vụ giao hàng.
- Thời Gian Giao Hàng:
- Thời gian xử lý đơn hàng: Thời gian cần thiết để xử lý và chuẩn bị đơn hàng trước khi giao.
- Thời gian giao hàng: Thời gian dự kiến để hàng hóa đến tay khách hàng, có thể phân loại theo loại hình giao hàng (tiêu chuẩn, nhanh, hoặc siêu tốc).
- Chi Phí Giao Hàng:
- Phí giao hàng: Các mức phí khác nhau dựa trên trọng lượng, kích thước của đơn hàng, và địa điểm giao hàng.
- Miễn phí giao hàng: Điều kiện để được miễn phí giao hàng, chẳng hạn như giá trị đơn hàng tối thiểu hoặc khuyến mãi.
- Dịch Vụ Giao Hàng:
- Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển: Danh sách các đối tác vận chuyển hoặc công ty giao hàng mà cửa hàng hợp tác với.
- Theo dõi đơn hàng: Cung cấp thông tin về cách khách hàng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng của mình, chẳng hạn như qua số theo dõi.
- Quy Trình Giao Hàng:
- Giao hàng tận nơi: Quy trình và các bước khi giao hàng đến địa chỉ của khách hàng.
- Giao hàng tại điểm nhận: Nếu có lựa chọn nhận hàng tại điểm bán hoặc điểm thu gom, hướng dẫn liên quan.
- Chính Sách Đổi Trả Giao Hàng:
- Hàng hóa bị hỏng hoặc sai sót: Quy trình xử lý và đổi trả nếu hàng hóa bị hỏng hoặc không đúng với đơn hàng.
- Lỗi giao hàng: Các bước để giải quyết khi hàng không được giao đúng địa chỉ hoặc không đúng số lượng.
- Thông Tin Liên Hệ:
- Hỗ trợ khách hàng: Thông tin liên hệ của bộ phận hỗ trợ khách hàng để giải quyết các vấn đề liên quan đến giao hàng và vận chuyển.