Chính sách giao hàng và vận chuyển thường bao gồm các phần chính sau:

  1. Phạm Vi Giao Hàng:
    • Khu vực giao hàng: Các địa phương hoặc quốc gia mà cửa hàng cung cấp dịch vụ giao hàng.
    • Các khu vực không giao hàng: Những khu vực mà cửa hàng không thể hoặc không cung cấp dịch vụ giao hàng.
  2. Thời Gian Giao Hàng:
    • Thời gian xử lý đơn hàng: Thời gian cần thiết để xử lý và chuẩn bị đơn hàng trước khi giao.
    • Thời gian giao hàng: Thời gian dự kiến để hàng hóa đến tay khách hàng, có thể phân loại theo loại hình giao hàng (tiêu chuẩn, nhanh, hoặc siêu tốc).
  3. Chi Phí Giao Hàng:
    • Phí giao hàng: Các mức phí khác nhau dựa trên trọng lượng, kích thước của đơn hàng, và địa điểm giao hàng.
    • Miễn phí giao hàng: Điều kiện để được miễn phí giao hàng, chẳng hạn như giá trị đơn hàng tối thiểu hoặc khuyến mãi.
  4. Dịch Vụ Giao Hàng:
    • Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển: Danh sách các đối tác vận chuyển hoặc công ty giao hàng mà cửa hàng hợp tác với.
    • Theo dõi đơn hàng: Cung cấp thông tin về cách khách hàng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng của mình, chẳng hạn như qua số theo dõi.
  5. Quy Trình Giao Hàng:
    • Giao hàng tận nơi: Quy trình và các bước khi giao hàng đến địa chỉ của khách hàng.
    • Giao hàng tại điểm nhận: Nếu có lựa chọn nhận hàng tại điểm bán hoặc điểm thu gom, hướng dẫn liên quan.
  6. Chính Sách Đổi Trả Giao Hàng:
    • Hàng hóa bị hỏng hoặc sai sót: Quy trình xử lý và đổi trả nếu hàng hóa bị hỏng hoặc không đúng với đơn hàng.
    • Lỗi giao hàng: Các bước để giải quyết khi hàng không được giao đúng địa chỉ hoặc không đúng số lượng.
  7. Thông Tin Liên Hệ:
    • Hỗ trợ khách hàng: Thông tin liên hệ của bộ phận hỗ trợ khách hàng để giải quyết các vấn đề liên quan đến giao hàng và vận chuyển.