Công thức món Cải kale xào tỏi, healthy và ít dầu mỡ – vị chuẩn nhà hàng

IMG 0031 copy scaled

Với vô vàn công dụng đối với sức khoẻ và sắc đẹp, cải kale là một trong những loại rau xứng đáng được các cô – bà nội trợ đưa vào thực đơn bữa ăn mỗi tuần.

Bên cạnh 1001 cách chế biến cải kale, hãy cùng tham khảo thêm một cách biến tấu món cải kale vừa đảm bảo độ healthy, duy trì chất dinh dưỡng và chất xơ, phù hợp với cả chế độ eat clean, mà lại còn cực nhanh và dễ chế biến nhé.

Công thức nấu ăn hôm nay là công thức món Cải kale xào tỏi.

Các bạn có chú ý tại sao trong thực đơn lựa của nhà hàng, món rau xào hay được chọn ăn giữa vô vàn các món ăn nhiều đạm và dầu mỡ khác không? Mà đặc biệt là nhà hàng xào rau cũng rất khác rau xào theo cách thức bình thường tại nhà. Công thức nấu ăn hôm nay sẽ vừa hướng dẫn một cách chế biến mới cho món cải kale, vừa là công thức giúp bạn xào rau chuẩn nhà hàng.

Bắt tay vào thôi nhé, toàn bộ nguyên liệu và khối lượng như mô tả dưới đây sẽ dành cho bữa ăn hai người:

Nguyên liệu:

  • 500g (0,5 kg) cải kale tươi, ngon, còn xanh và không bị vàng. Lưu ý cải kale vàng tức là bị già rồi và sẽ dễ bị dai và đắng, không còn đảm bảo độ ngon như cải kale tươi.
  • Muối, hạt nêm, tiêu, dầu hào, một ít nước nấu ăn.
  • 1 muỗng dầu ăn oliu/ dầu hạt hướng dương/ dầu ăn thực vật…
  • 3 củ tỏi bóc vỏ, đập dập hoặc băm nhuyễn vừa (không quá vụn).

IMG 0014 copy scaled

Dụng cụ: Chảo 24cm/ Chảo 26cm/ Chảo 28 cm; là chảo chống dính/ chảo không chống dính/ chảo tổ ong… và có nắp.

IMG 0023 copy scaled

Các bước chế biến:

Bước 1: Rửa sạch cải kale, ngâm với muối trong ~ 5 phút, sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy trước khi để ráo.

cai-kale

Bước 2: Khuấy cho tan muối, hạt nêm, tiêu, dầu hào và 1 muỗng nước lọc nấu ăn thành hỗn hợp sệt. Tuỳ theo mức độ mặn/ nhạt mà sẽ điều chỉnh lượng muối, hạt nêm, tuy nhiên cần chú ý cải xoăn sau khi xào sẽ teo lại nhiều nên bạn cần cân nhắc độ mặn.

IMG 0019 copy scaled

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, bật lửa (đối với bếp ga, bếp than…)/ bật điện (đối với bếp điện từ/ bếp hồng ngoại), chờ chảo nóng sau đó cho 1 muỗng dầu ăn đã chuẩn bị vào chảo, sao đó cho tỏi vào đảo đều cho tỏi thơm.

Tuỳ vào việc thích độ vàng của tỏi như thế nào mà bạn sẽ điều chỉnh độ vàng của tỏi.

IMG 0024 copy scaled
IMG 0026 copy scaled

Bước 4: Cho hỗn hợp gia vị sệt đã chuẩn bị vào chảo, sau đó cho rau vào chảo, bật lửa/ nhiệt mức lớn tầm 70-80% mức tối đa, sau đó đậy nắp lại.

Lưu ý: Các vitamin và khoáng chất trong cải kale sẽ bị mất đi nếu nấu trong nhiệt độ cao với thời gian quá lâu. Đặc biệt, cải kale rất mau chín, vì vậy lưu ý mở nắp đảo rau thêm một lần nữa, đậy nắp lại và tắt bếp, sau đó mở nắp chảo ra.

IMG 0027 copy scaled

Picture1

IMG 0031 copy scaled

Bước 5: Bày ra dĩa và thưởng thức. Một gợi ý là bạn có thể chuẩn bị thêm nước tương dằm ớt hoặc nước mắm dằm ớt và vắt ít chanh để người dùng có thể chấm thêm nếu thấy nhạt.

IMG 0049 copy 2 scaled

Trên đây là công thức cho món cải kale xào tỏi rất nhanh và đơn giản. Món ăn vừa đảm bảo chất xơ, vitamin, khoáng chất, chỉ cần kết hợp với một món đạm là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho một bữa ăn, mà cũng rất nhanh để chuẩn bị và dễ nấu cũng như dọn rửa nhẹ nhàng sau bữa ăn cho người nội trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.